Table of Contents
Poster là gì? Là một trong những hình thức marketing phổ biến của các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh. Nhằm đưa đến người dùng các thông tin, nội dung khái quát, hình ảnh về sản phẩm của doanh nghiệp.
Trong bài viết này Nchaus sẽ giúp bạn tổng hợp các thông tin cần biết về 1 poster, và mẹo thiết kế 1 poster thu hút, hiệu quả.
Poster là gì?
Poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà đơn vị sáng tạo ra nó mong muốn truyền tải. Poster thường được thiết kế với các hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (nội dung) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.
Thiết kế poster là việc sử dụng các công cụ, chọn hình ảnh có chất lượng cao và phù hợp để phục vụ cho việc thiết kế poster.
Tiếp theo đó là sắp xếp thứ tự chữ phù hợp với nội dung truyền đạt. Cuối cùng của thiết kế poster đó là phối hợp màu nhịp nhàng và trưng bày thành phẩm poster.

Poster là gì? Là một công cụ marketing đưa hình ảnh sản phẩm đến gần hơn với người dùng
Poster là gì? Kích thước và phân loại Poster chuẩn nhất
Kích thước tiêu chuẩn của Poster là gì
Khổ ngang: 90 x 60 cm, 60 x 40 cm, 50 x 70 cm, 42 x 30 cm (A3), 30 x21 cm (A4).
Khổ dọc: 60 x 90 cm, 40 x 60 cm, 70 x 50 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4).
Kích thước này được phổ biến sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn đang tham khảo kích thước Poster thì cần đo kích thước chuẩn tại nơi đặt để có 1 tấm poster phù hợp tại nơi đó nhé.
Poster chủ thể hoặc Poster tuyên truyền với kích thước chuẩn cần phải dùng khổ lớn mới có thể truyền tải hết nội dung thông điệp

Poster cần có kích thước phù hợp với vị trí đặt poster và tầm nhìn của người xem
Phân loại Poster
Hiện nay, poster có những loại nào? Với các ấn phẩm truyền thông khác, người ta phân loại nó theo kích thước hoặc cấu tạo. Còn với poster sẽ dựa trên nội dung và ứng để phân loại. Thông thường, poster sẽ chia làm 3 loại chính:
Poster nghệ thuật: Thường được dùng để thể hiện ý tưởng của những nhà thiết kế đồ họa.
Poster quảng cáo: Dùng để quảng cáo cho một mặt hàng, dịch vụ, sự kiện nào đó của công ty.
Poster cộng đồng: Là poster quảng bá tên tuổi của diễn viên, quảng cáo sự kiện, các poster có tính chất tuyên truyền, cổ động.
Poster chủ thể: Thường thấy các poster quảng bá sự kiện âm nhạc hay hình ảnh người nổi tiếng để bày tỏ sự yêu thích và ủng hộ tới họ.
Poster giao tiếp: Làm nổi bật nên thương hiệu truyền tải thông điệp về triết lý kinh doanh, phong cách hoạt động hoặc một cam kết, một lý tưởng nào đó.

Poster quảng cáo: Dùng để quảng cáo sản phẩm của công ty đến khách hàng
Poster quảng cáo:
Đây là loại poster phổ biến nhất bởi có nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó của công ty.
Thường, người thiết kế sẽ thêm vào poster những slogan, thông điệp hoặc tính năng nổi trội của sản phẩm.
Là loại poster nhằm mục đích quảng cáo dịch vụ, sản phẩm, tăng cường độ nhân diện thương hiệu.
Thế nên, poster quảng cáo sẽ thường được đặt tại khu vực công cộng, giải phân cách hoặc dọc đường cao tốc.
Và cũng chỉ có những địa điểm này là không có bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào có thể thực hiện mục tiêu bán hàng cả.
Poster công cộng
Với loại poster này thì việc thiết kế poster nhằm mục đích để quảng bá thông tin cho cộng đồng: Phủ sóng tên tuổi, hình ảnh người nổi tiếng, họp báo,…
Phần lớn những poster dùng để cổ động, tuyên truyền, giới thiệu sự kiện. Vị trí đặt sẽ tại những nút giao thông, gần cơ quan công quyền, hay tại cầu vượt, chân cầu cao tốc.
Poster chủ thể: Poster này là loại poster về một đối tượng cụ thể, nhằm truyền tải thông tin sự kiện hay sự ủng hộ của fan hâm mộ tới người nổi tiếng.
Thường thấy các poster quảng bá sự kiện âm nhạc hay hình ảnh người nổi tiếng để bày tỏ sự yêu thích và ủng hộ tới họ.

Poster là gì? Poster chuẩn cần có bố cục rõ ràng, nội dung logic, thu hút, giàu tính sáng tạo
Poster nghệ thuật
Hình thức poster này chủ yếu là truyền tải ý tưởng của người thiết kế đồ họa, hầu như được dùng để tuyên truyền những chiến dịch marketing đặc biệt, hay cho các sự kiện văn hóa mang tính nghệ thuật như: Phim ảnh, âm nhạc, triển lãm,…
Đúng như tên gọi, poster nghệ thuật phải bộc lộ được chất nghệ sĩ của người tạo nên: Độc đáo, sáng tạo, thậm chí mang tính trừu tượng.
Top 5 mẫu Poster thông dụng nhất
Poster quảng cáo
Trong các loại poster phổ biến, poster quảng cáo (hay còn gọi là poster thương mại) là một loại poster không thể thiếu trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và người tiêu dùng.
Đây là loại poster thường xuất hiện ở những địa điểm dễ nhìn tại nơi công cộng để gây chú ý từ khách hàng. Do đó, poster quảng cáo thường có thiết kế, màu sắc hình ảnh bắt mắt, nổi bật và nội dụng ngắn gọn, súc tích.
Poster thể hiện quan điểm
Poster thể hiện quan điểm là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp hay trong cuộc sống. Poster này dùng để cổ vũ, động viên, truyền nguồn cảm hứng cho người khác.
Đây là loại in poster thường dán ở văn phòng làm việc. Bạn cũng có thể treo nó ở phòng ngủ để thúc bản thân luôn nỗ lực cố gắng.

Poster quản cáo là loại poster phổ biến, thông dụng nhất
Poster truyền thông
Poster truyền thông hay poster giao tiếp là công cụ được thiết kế hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá của doanh nghiệp, công ty với mục đích gây ấn tượng với các đối tác, khách hàng tiềm năng.
Loại poster này thường thể hiện rõ logo, thông điệp, mục tiêu, chính sách của công ty dưới dạng hình ảnh hoặc câu từ ngắn gọn để đối tác, khách hàng nắm bắt và tiếp nhận một cách hiệu quả.
Poster idol
Poster idol là kiểu poster được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một nhóm nhạc, người nổi tiếng. Hình ảnh của idol là trung tâm của poster.
Các poster này được in ấn và trình bày một cách khoa học và nghệ thuật để fans hâm mộ có thể sưu tầm và treo trong phòng học, phòng ngủ.
Poster tuyên truyền
Poster tuyên truyền là loại poster có mục đích thông báo, tuyên truyền những thông điệp về các sự kiện (ví dụ: poster phim), hành động, ý thức cho cộng đồng nhằm thúc đẩy, kêu gọi người xem hành động.
Đây cũng là loại poster xuất hiện thường xuyên tại những nơi công cộng và có đặc điểm thiết kế giống với poster quảng cáo để thu hút sự chú ý.

Poster tuyên truyền mang những thông điệp tích cực của sự kiện đó đến công chúng
Top 3 mẹo thiết kế Poster là gì hiệu quả nhất
Sử dụng màu sắc để gợi tả cảm xúc và thu hút người xem
Màu sắc trong thiết kế poster là khía cạnh tương đối rộng lớn. Những màu sắc sẽ tạo ra những năng lượng, cảm xúc khác nhau và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. cách lam poster.
Có nhiều cách khác nhau để đạt được sự tương phản trong cách làm poster. Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng hoặc có thể sử dụng hình ảnh “mạnh mẽ” với tone màu mềm mại.
Cách làm poster trở nên thú vị hơn, hãy thử sử dụng các chất liệu khác nhau. Thử sử dụng các hình vẽ mình họa lên các hình chụp.
Tạo sự thu hút sự đặc biệt trong 10 giây đầu
Thử tưởng tượng mẫu poster của bạn ở trong một khu trưng bày cùng với hàng trăm các tác phẩm, làm cách nào để bạn kéo ánh nhìn của khách xem chỉ vào tác phẩm của mình?
Nếu poster không thể lôi kéo được nhiều người thì coi như là bức tranh bình thường. Sử dụng tiêu đề súc tích, dễ hiểu đối với đối tượng người xem và phải in đậm, to.
Một poster tốt phải dễ nhận ra khi ở xa (trong phạm vi 2m là tốt nhất). Poster cần có nội dung sâu sắc và ngắn gọn.

Poster của bạn sẽ thực sự hiệu quả nếu như nó gây được sự chú ý, thu hút đối với người xem trong 10 giây đầu tiên
Sáng tạo hình ảnh độc đáo
Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo sức mạnh hơn cho những nội dung bạn thể hiện trên poster. Có thể thử cắt những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh để thể hiện.
Điều này sẽ giúp cho poster của bạn có sự tập trung của người xem và không khiến họ bị xao nhãng.
Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp, đồng thời tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của Poster.
Hình chụp không phải lúc nào cũng phù hợp 100% với nhu cầu của bạn hoặc đơn giản bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho một album ảnh. Thay vào đó bạn có thể tự tạo ra các nhân vật mình mong muốn.
Ngoài ra cấu trúc rõ ràng, logic cũng là một điểm cộng lớn.
Người họa sĩ giỏi trước khi vẽ tranh không bao giờ cắm đầu đặt bút vẽ luôn, mà họ thường chia ra từng phần bố cục: chỗ nào cần vẽ chính, chỗ nào chỉ cần thêm nét vẽ phụ để thông điệp bức tranh được truyền tải dễ dàng nhất.

1 poster bìa sách thu hút sẽ khơi gợi sự tò mò tìm hiểu của người xem
Thiết kế poster cũng như vậy, và bạn đừng quên để khoảng trống để poster nhìn “dễ thở” hơn nhé. Thiết kế poster nên làm nổi bật cá tính của người nghệ sĩ. Đây là điểm mà mọi người sẽ nhớ đến bạn như thế nào.
Poster là gì, poster được xem là sản phẩm của trí tuệ, thể hiện cá tính, sự sáng tạo cá nhân nhằm thu hút, khơi gợi cảm xúc cho người xem về ý tưởng của người tạo ra nó.
Nchaus hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và muốn khai phá lĩnh vực truyền thông này. Chúc bạn nhiều thành công.
Author Profile
Latest entries
Kiến Thức2023.09.22Phân Biệt Chung Cư 50 Năm Và Chung Cư Vĩnh Viễn Sổ Hồng
Kiến Thức2023.09.22Tủ Âm Tường Là Gì? Top 6 Lưu Ý Quan Trọng Cần Biết
Du lịch2023.09.22Quận Bình Tân Có Gì Vui – Bật Mí 9 Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất
Kiến Thức2023.09.21Phong Cách Chiết Trung Là Gì (Eclectic)– 3 Típ Thiết Kế Nội Thất Kinh Điển